KHÍ HELI LÀM ĐỔI GIỌNG NÓI BẠN CÓ BIẾT?


Bạn có biết rằng khí Heli làm đổi giọng nói trở nên cao vút? Vậy tính chất nào của loại khí đặc biệt này có thể làm thay đổi giọng nói của bạn?

Khí Heli có nhiều tác dụng mà bạn không biết đến. Một trong số tác dụng thú vị mà bạn chưa biết đó là thay đổi giọng nói bằng khí Heli. 

Đây quả thật là một điều vô cùng thú vị phải không? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến khí Heli làm đổigiọng nói của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Khí Heli làm đổi giọng

1.     Tại sao khí Heli làm thay đổi giọng nói?

-         Khí Heli là khí gì?

Ai cũng từng học hóa học và biết tới một loại nguyên tố khá quen thuộc là Heli. Khí Heli có trọng lượng nhẹ và phân tử có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các phân tử của khí Hydro. Khi hít phải loại khí này, bạn sẽ nhận ra một điều bất ngờ đó là khí Heli làm thay đổi giọng nói.  

-         Tại sao khí Heli có thể thay đổi giọng nói?

Trước tiên để có thể trả lời cho câu hỏi này, bạn cần hiểu cơ bản về cơ chế phát ra âm thanh và giọng nói của con người. Giọng nói của chúng ta khác nhau là do cấu tạo của các dây thanh quản khác nhau. Giọng nói của nữ thường cao bởi có dây thanh quản mỏng. Còn giọng nói của nam thường trầm bởi dây thanh quản dày. Ngữ điệu nói được điều chỉnh bởi cách rung dây thanh quản tạo ra các sóng âm và tần số khác nhau. Với một giọng nói bình thường thì dây thanh quản rung từ khoảng 200 đến 8000 lần một giây.
Khí Heli làm đổi giọng, điều này có nghĩa là loại khí này có một tính chất vô cùng đặc biệt khiến cho tần số rung dây thanh quản của bạn thay đổi. Tính chất đó là gì? Có thể giải thích một cách đơn giản rằng, chính vì trọng lượng của các phân tử trong khí Heli là vô cùng nhỏ, nhẹ hơn cả không khí nên gây ra hiện tượng này.

2.     Khí Heli làm thay đổi giọng nói như thế nào?

Để giải thích sâu hơn rằng tại sao khí Heli làm thay đổi giọng thì bạn có thể hình dung như sau. 

Nếu coi không khí là môi trường truyền âm chuẩn thì tốc độ sóng âm truyền đi từ dây thanh quản sẽ bình thường. 

Trong khi đó, khí Heli nhẹ hơn không khí nên tốc độ sóng âm truyền đi trong môi trường có khí Heli sẽ nhanh hơn, dây thanh quản rung với tần suất cao khiến cho âm giọng của bạn cao vút. 

Nhưng, cũng tùy vào dây thanh quản của mỗi người mà âm giọng nói trong môi trường có khí Heli tác động cũng khác nhau.

Bất ngờ đổi giọng với khí Heli

Khí Heli thay đổi giọng không phải là ai cũng biết. Đây có thể là một phát hiện khá thú vị. 

Bạn có thể làm thí nghiệm khí Heli làm đổi giọng ngay tại nhà bằng cách lấy một quả bóng bay được bơm bằng khí Heli và cho vào miệng, hít vào. 

Đó là lúc trong cổ họng và khuôn miệng đầy khí Heli. 

Sau đó bạn nói ra, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một điều thú vị là khí Heli đổi giọng của bạn hoàn toàn. 

Hãy thử thực hiện thí nghiệm này tại nhà để trải nghiệm cảm giác giọng nói của mình thay đổi nhé! Heli là loại khí vô cùng an toàn nên bạn có thể yên tâm.

LIÊN HỆ ĐỂ MUA KHÍ HELI TỐT NHẤT  tại : migco.vn





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BẠN ĐANG MUỐN MUA KHÍ HELI Ở HÀ NỘI

1 MẤT 3 ĐƯỢC CỦA KHÍ GÂY CƯỜI HELI TRONG NGHÀNH HÀN

MUA BÌNH KHÍ HELI TẠI HÀ NỘI - KHÍ BƠM BÓNG BAY