Khí heli dùng để làm gì? | MIGCO

Khi chúng ta nghĩ khí heli dùng để làm gì, hầu hết mọi người ngay lập tức nghĩ về heli bơm bóng bay tiệc tùng, những lời nói nhảm và giọng nói cao vút. Tuy nhiên, việc sử dụng helium vượt xa chỉ một vài điều mới lạ. Trên thực tế, nếu không có helium, chúng ta có thể chưa bao giờ có check mã thanh toán siêu thị, iPhone hoặc thậm chí khả năng phát hiện bệnh ung thư khó khăn hơn.


Dưới đây là những cách sử dụng khác nhau của helium mà bạn có thể không biết đã tồn tại.

Heli dùng trong ngành công nghiệp công nghệ Internet

Ngành công nghiệp công nghệ có rất nhiều công dụng thú vị cho helium, bao gồm cung cấp cho bạn khả năng đọc chính bài viết này. Các sợi cáp quang cung cấp truy cập Internet và truyền hình cáp đến nhà và công ty của bạn được sản xuất bên trong bầu không khí helium tinh khiết để bong bóng khí không thể bị mắc kẹt bên trong cáp.

Heli dùng trong chiếc iPhone của bạn

Bên trong chiếc máy tính bảng đó trên bàn cà phê, điện thoại thông minh trong túi và máy tính trên bàn của bạn là một con chip bán dẫn; một wafer nhỏ chứa một tập hợp các mạch, truyền và chỉ dòng điện trên khắp một thiết bị để thực hiện các chức năng cụ thể.

Helium được sử dụng bốn cách khác nhau trong quy trình sản xuất chất bán dẫn:
  • Trong quy trình làm mát chuyên dụng.
  • Làm khí pha loãng để khắc plasma.
  • Làm khí mang cho các quá trình lắng đọng.
  • Làm máy dò rò rỉ.
Tất cả các thiết bị điện tử hiện đại, bao gồm các trò chơi video, TV và thậm chí các tấm pin mặt trời đều phụ thuộc vào chất bán dẫn và đó là helium.

Apollo

Tất cả các nhiệm vụ tàu con thoi, thực sự. Hydro và oxy lỏng được sử dụng cho nhiên liệu tên lửa, nhưng helium là cần thiết để làm sạch các thùng nhiên liệu sau khi chúng trống rỗng. Vì helium trơ, nó sẽ không phản ứng và đốt cháy với bất kỳ dấu vết oxy nào còn lại có thể vẫn còn sót lại trong bể. Nó cũng sẽ không đóng băng trong các đường ống như bất kỳ chất lỏng nào khác nếu được sử dụng để làm sạch các bể chứa.

Heli ứng dụng trong khoa học

Máy va chạm Hadron lớn có vô số công dụng cho helium, nhưng cái này là lớn nhất. Máy va chạm Hadron lớn (LHC) dựa vào số lượng lớn helium siêu lỏng để hoạt động. 

Trong một quá trình gồm ba giai đoạn phải mất vài tuần để hoàn thành, gần 100 tấn helium được làm lạnh đến -456,34 ° F (lạnh hơn không gian bên ngoài) để các nam châm khổng lồ mà LHC sử dụng để bắn các hạt xung quanh vòng 17 dặm đừng quá nóng Không có helium, không có hạt Chúa! 5. Lò phản ứng hạt nhân Ngành công nghiệp năng lượng đang khám phá những cách sử dụng khác nhau cho helium. Lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới, hay lò phản ứng của Pebble Bed, là những lò phản ứng nhiệt độ cao được cho là an toàn hơn và giá cả phải chăng hơn so với lò phản ứng hạt nhân truyền thống. Lò phản ứng tạo ra nhiệt bằng cách sử dụng tua-bin để truyền khí heli qua lõi, trong đó có một chiếc giường bằng đá cuội có kích cỡ quả bóng tennis làm bằng uranium.

Heli sử dụng cho các thợ lặn

Để tạo ra một bầu không khí nhân tạo cho thợ lặn, bể oxy oxy đó thực sự là hỗn hợp của 80% heli và 20% oxy. Việc bổ sung helium trong môi trường áp suất cao giúp thợ lặn dễ thở hơn trong không khí.

Khí phế thũng

Một số ứng dụng quan trọng nhất đối với helium là trong ngành y tế. Helium được kết hợp với oxy để điều trị hen suyễn, khí phế thũng và các vấn đề về hô hấp khác vì sự kết hợp này đến phổi nhanh hơn nhiều so với điều trị bằng oxy. Helium lề cũng cần thiết cho nhóm

Heli dùng trong máy MRI

Không có helium, bệnh viện không thể tạo ra quét MRI. MRI, hay hình ảnh cộng hưởng từ MRI sử dụng một nam châm cực kỳ mạnh mẽ để tạo ra hình ảnh chi tiết về cấu trúc cơ thể bên trong. Nam châm công suất cao phải được làm mát để hoạt động và với nhiệt độ sôi thấp -52,2 ° F, helium là khí hoàn hảo cho nhiệm vụ này.

Ở đâu bán khí heli tinh khiết?

Bạn đang cần mua khí heli tinh khiết, heli lỏng nạp MRI nhưng chưa biết nên mua ở đâu cho uy tín và chất lượng.

MIGCO là 1 trong những đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp khí tinh khiết, khí đặc biệt trong và ngoài nước. Heli được nhập khẩu trực tiếp từ các tập đoàn khí lớn uy tín trên thế giới. Chính vì vậy, giá chúng tôi cung cấp luôn cạnh tranh trong khu vực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BẠN ĐANG MUỐN MUA KHÍ HELI Ở HÀ NỘI

1 MẤT 3 ĐƯỢC CỦA KHÍ GÂY CƯỜI HELI TRONG NGHÀNH HÀN

MUA BÌNH KHÍ HELI TẠI HÀ NỘI - KHÍ BƠM BÓNG BAY